Site icon THAN VIỆT

Xóa sổ than tổ ong

Chia sẻ

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xóa sổ than tổ ong là việc làm cần thiết & đúng đắn hay không! Thanviet điểm lại các thông tin được kiểm duyệt về những ảnh hưởng của than tổ ong trên sóng VTV4 vừa qua.

Xóa sổ than tổ ong tại Hà Nội năm 2020

Nguồn gốc và hình thành của than tổ ong

Than tổ ong được sản xuất từ than bùn; một trong các dạng tồn tại của than khoáng sản được khai thác ở quặng than.

Than khoáng sản là nhiên liệu hóa thạch được đốt để lấy nhiệt. Là nguồn năng lượng lớn nhất để để sản xuất điện và chất đốt. Than tổ ong cũng là than đá nhưng chủ yếu là dạng than cấp thấp. Than được nhào trộn với bùn, phụ gia qua hệ thống máy ép định hình. Sau đó phơi khô tự nhiên hoặc cưỡng bức để tạo ra than tổ ong.

Than tổ ong khi nhóm đã gây khói, mùi. Và khi bén cháy, than cháy tỏa nhiệt, nhưng đồng thời phát thải một số hợp chất độc hại ra môi trường.

Tác hại của than tổ ong với sức khỏe và môi trường sống:

Sự ảnh hưởng tới sức khỏe con người:

Ảnh hưởng đến môi trường

Khai thác than và đốt nhiên liệu than của nhà máy điện và các quá trình công nghiệp có thể gây ra thiệt hại lớn về môi trường.

Khai thác than gây ra vấn đề ô nhiễm môi trường & tác động xấu đến hệ sinh thái.

Tác hại của than tổ ong:

Cả bếp và than đều độc

Hiện nay, hầu hết người dân sử dụng bếp than tổ ong đều dùng bếp bông thủy tinh hoặc amiang. Trong quá trình sử dụng, lớp vữa mặt trong lò bị bong làm hư hỏng lớp cách nhiệt và bếp than tổ ong.

Khi đó, các hạt bụi của bông thủy tinh/amiang sẽ phân tán vào niêm mạc cơ quan hô hấp gây nên một loạt bệnh về hô hấp, tiêu hóa như: viêm phế quản mạn tính, làm hạn chế không khí do hẹp đường thở, xơ hóa ống tiểu phế quản, ung thư đường hô hấp, ung thư phổi…

Vị trí sử dụng than tổ ong là các nơi quan trọng khu dân cư đông đúc. Nên càng nguy hại: Khu vực tập trung đông dân cư như bệnh viện, Trường học, sự xuất hiện của các bếp than vỉa hè có mật độ dày đặc hơn, khu trung cư…

Do đó, cả bếp và than tổ ong đều phải xóa bỏ và được thay thế.

Than Việt đã sản xuất ra loại than có thể thay thế than tổ ong. Và sử dụng loại bếp bền chắc từ gạch chịu lửa. Độ bền bếp đạt trên 3 năm.

Để tìm hiều thêm về sản phẩm than nướng bbq, Quý khách xin vui lòng liên hê: 

0988.75.1954

 Nội địa: Zalo/hotline: 0988.75.1954/ 0975.359.410

Trân trọng!

Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lượng tái tạo Việt

Website: thanvietbbq.com

Email   : Sales@thanvietbbq.com;   

Tel/Fax: 0243.216.689


Chia sẻ
Exit mobile version